Lần đầu tiên làm mẹ, bạn có thể cảm thấy choáng ngợp do tất cả các hoạt động hàng ngày bị đảo lộn, thiếu ngủ hay do các nhu cầu vật chất trong thời gian đầu sinh con. Một lời khuyên chung dành cho các mẹ là hãy đảm bảo sức khỏe tốt cho bản thân. Trong bài viết này, xin chia sẻ thêm một vài bí quyết nhỏ giúp những người sinh con đầu lòng giải tỏa được tâm lý và tránh tình trạng mệt mỏi.

tapchilamdep.com
đừng để rơi vào tình trạng trầm cảm sau khi sinh

1. Ngủ đủ giấc

Đối với các bà mẹ sinh con đầu lòng, mệt mỏi là một trong những vấn đề lớn nhất. Ngủ đủ giấc giúp bạn có sức khỏe để đảm đương với vai trò mới. Đừng cố gắng để làm hết tất cả các công việc nhà hằng ngày. Ngoài ra việc nghỉ ngơi đầy đủ không những giúp bạn duy trì nguồn năng lượng mà thậm chí còn có thể giúp giảm cân.

2. Chia sẻ công việc

Bạn nên sắp xếp một thời gian biểu hợp lý với chồng để không phải làm tất cả mọi thứ một mình. Hãy chuẩn bị trước các nguyên liệu để chồng bạn có thể tự chế biến bữa ăn sáng. Trong lúc đó, bạn có thêm chút thời gian cho giấc ngủ.

3. Tận dụng các tiện ích có thể

Nếu có thể, hãy sử dụng tã giấy tiện lợi ít nhất là trong 2 - 3 tháng đầu. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian giặt giũ mỗi ngày.

4. Nhờ sự giúp đỡ của người thân

Những người thân trong gia đình và bạn bè thường cảm thấy hạnh phúc khi được trông em bé hoặc giúp đỡ bạn những công việc lặt vặt. Vì vậy, đừng ngần ngại để họ giúp đỡ bạn. Trong khi họ chăm sóc bé, bạn có thể tự thưởng cho mình chút thời gian để nghỉ ngơi hay nuông chiều bản thân.

5. Tạo thói quen cho trẻ

Thiết lập thói quen hàng ngày cho trẻ sẽ giúp làm cho cuộc sống của bạn trở nên đơn giản hơn. Hãy sắp xếp giờ ăn và giờ ngủ trưa cho bé một cách hợp lý để hạn chế tối đa tình trạng căng thẳng.

Hãy áp dụng những gợi ý trên đây nhằm đảm bảo sức khỏe cho mình để có thể chăm sóc bé thật tốt và tận hưởng niềm vui của lần đầu tiên làm mẹ.

CÁC CHỦ ĐỀ KHÁC: