tapchilamdep

{REVIEW} Nồi chiên không dầu BlueStone AFB-5876 5.5l có tốt không? Giá bao nhiêu?

Bạn đang tìm kiếm một chiếc nồi chiên không dầu giá thành phải chăng, dung tích lớn để đáp ứng nhu cầu sử dụng của một gia đình nhiều thành viên? Vậy thì tôi có thể đưa ra cho bạn một gợi ý hấp dẫn - nồi chiên không dầu BlueStone AFB-5876 5.5l.

Nồi chiên không dầu BlueStone AFB-5876 5.5l có tốt không?
Nồi chiên không dầu BlueStone AFB-5876 5.5l có tốt không?

Về thương hiệu nồi chiên không dầu BlueStone

BlueStone là một thương hiệu đồ điện gia dụng, thiết bị nhà bếp đến từ Mỹ. Sản phẩm của hãng được tư vấn và thiết kế bởi tập đoàn Great American Appliance Corporation (GAAC).

Xem thêm: Nồi chiên không dầu loại nào tốt nhất

Nồi chiên không dầu là sản phẩm nổi bật của BlueStone 
Nồi chiên không dầu là sản phẩm nổi bật của BlueStone 

Nồi chiên không dầu chính là một trong những dòng sản phẩm nổi tiếng nhất của thương hiệu này. Vốn không phải là một nhãn hàng phổ biến tại Việt Nam, BlueStone bỗng nhiên có mặt tại hầu hết các trung tâm điện máy, cửa hàng thiết bị nhà bếp và các sàn thương mại điện tử.

Nồi chiên không dầu BlueStone không xuất sắc được như sản phẩm của các thương hiệu lớn như Tefal, Philips,... Nhưng thiết bị của hãng ăn điểm nhờ dung tích lớn; thiết kế hiện đại, bắt mắt; khả năng chiên nướng ở mức ổn, giá thành rẻ đáp ứng được nhu cầu sử dụng cũng như khả năng tài chính của phần lớn gia đình Việt Nam.

Một trong những model nồi chiên không dầu bán chạy nhất của BlueStone chính là AFB-5876 5.5l - thiết bị mà hôm nay, tôi sẽ review.

Đánh giá nồi chiên không dầu BlueStone AFB-5876 5.5l chính hãng

Với tư cách là một người đã sử dụng nồi chiên không dầu BlueStone AFB-5876 5.5l trong 6 tháng, tôi sẽ đưa ra những đánh giá khách quan nhất để bạn có thể hình dung rõ ràng hơn về sản phẩm này.

Thông số kỹ thuật cơ bản của BlueStone AFB-5876 5.5l

Thông số kỹ thuật nồi chiên không dầu BlueStone AFB-5876 5.5l

Xuất xứ Trung Quốc
Dung tích 5.5l
Trọng lượng 6.3kg
Công suất 1.800W
Điện áp 220V/50Hz
Điều khiển Cảm ứng LCD
Hẹn giờ 30 phút
Nhiệt độ 80 – 200 độ C
Công nghệ chiên Rapid Air
Bảo hành 24 tháng

Tính năng nổi bật nồi chiên không dầu BlueStone AFB-5876

Không phải sản phẩm cao cấp, nhưng nồi chiên không dầu BlueStone AFB-5876 5.5l vẫn được đánh giá cao về mặt tính năng.

An toàn nhờ tính năng chiên nướng không dầu

Chiên nướng nhanh chóng, tiện lợi, an toàn
Chiên nướng nhanh chóng, tiện lợi, an toàn

Đúng như tên gọi, nồi chiên không dầu BlueStone AFB-5876 cho phép làm chín thực phẩm mà không cần hoặc cần rất ít dầu mỡ. Điều đó cho phép bạn tránh khỏi những vết bỏng do dầu nóng - tình trạng mà người làm bếp thường xuyên phải đối mặt khi chiên nấu thực phẩm. Một thông tin khác mà bạn cũng nên biết, bếp chiên chính là nguyên nhân gây ra hơn 50% các vụ cháy trong gia đình. Và sử dụng nồi chiên không dầu BlueStone AFB-5876 là cách để bạn loại bỏ rủi ro đó.

Trong quá trình chiên nướng, nồi chiên không dầu sẽ đạt nhiệt độ gấp đôi nhiệt độ nước sôi. Và làm thế nào để thiết bị này đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Với BlueStone AFB-5876, nhà sản xuất đã trang bị một hệ thống làm mát cho phép không khí lạnh lưu thông giữa nồi chiên bên trong và vỏ nhựa bên ngoài. Điều đó đảm bảo vỏ nồi chiên luôn ở mức an toàn, ngay cả khi nhiệt độ bên trong đạt mức tối đa.

Giữ cho không khí phòng bếp luôn sạch sẽ và trong lành với bộ lọc

Mùi thức ăn chiên rán bao phủ khắp nhà và ám vào quần áo là mối quan tâm của hầu hết những người làm bếp.

Nhưng may mắn thay, với nồi chiên không dầu BlueStone AFB-5876, bạn có thể bỏ “nỗi lo” này vào “thùng rác”. Thiết bị được trang bị một bộ lọc để đảm bảo không khí thoát ra ngoài sạch và không gây hại cho sức khỏe.

Tiện lợi nhờ tính năng thiết lập nhiệt độ và thời gian

Dễ dàng cài đặt với màn hình LCD hiện đại
Dễ dàng cài đặt với màn hình LCD hiện đại

Nồi chiên không dầu BlueStone AFB-5876 cũng tiện lợi hơn những gì mà bạn nghĩ. Với tính năng thiết lập nhiệt độ từ 80 đến 200 độ C và hẹn giờ trong 30 phút, thiết bị này cho phép bạn nấu hầu như mọi món ăn thông thường.

Đặc biệt hơn, khi sử dụng nồi chiên, bạn chỉ cần làm sạch thực phẩm, ướp gia vị, cho vào nồi, thiết lập nhiệt độ và thời gian. Sau đó là thời gian để bạn thư giãn và làm những việc mà bạn yêu thích. Khi hết thời gian hẹn giờ, nồi chiên không dầu BlueStone AFB-5876 sẽ tự động tắt nguồn, đảm bảo thực phẩm không bị chín quá hoặc cháy khét. Do đó, bạn không cần phải liên tục đứng trong bếp như với chiên ngập dầu thông thường.

Chiên nướng nhanh hơn nhờ công suất lớn 1.800W

Tuyệt vời hơn, với nồi chiên không dầu BlueStone AFB-5876, thời gian chiên nướng sẽ được rút ngắn nhờ công suất lớn lên đến 1.800W (dù không thể so sánh được với thiết bị của Philips với công suất tới hơn 2.000W, nhưng đây vẫn là một con số ấn tượng). Công suất lớn tiêu tốn nhiều điện năng hơn, nhưng thời gian được rút ngắn nên khi so sánh với chiên nướng thông thường bằng bếp điện thì vẫn khá tiết kiệm.

Dung tích lớn 5.5l cho phép chiên nướng nhiều hơn

Và một trong những lý do hàng đầu khiến nồi chiên không dầu BlueStone AFB-5876 được ưa chuộng chính là dung tích lớn. Với dung tích giỏ chiên 5.5l, thiết bị cho phép bạn chiên nguyên một con gà mà không cần cắt nhỏ. Nhờ đó, món ăn trở nên ngon mắt, hấp dẫn hơn.

Giỏ chiên có thể tháo rời dễ vệ sinh

Giỏ chiên AFB-5876 có thể tháo rời, cho phép việc làm sạch thiết bị trở nên dễ dàng hơn. Bạn có thể vệ sinh sâu vào trong nồi mà không cần lo ngại bị vướng.

Chức năng nấu nướng ở mức ổn

Giống như phần lớn nồi chiên không dầu khác trên thị trường, BlueStone AFB-5876 sử dụng công nghệ chiên không khí Rapid Air (được ứng dụng trong nhiều model nồi chiên không dầu của Philips). Với công nghệ này, thực phẩm sẽ được làm chín nhờ luồng không khí nóng thay vì dầu mỡ như phương pháp chiên truyền thống.

Chiên nướng không dầu với công nghệ Rapid Air tiên tiến
Chiên nướng không dầu với công nghệ Rapid Air tiên tiến

Chiên tốt nhưng vẫn cần lật thực phẩm

Nồi chiên không dầu BlueStone AFB-5876 sẽ làm không khí nóng lên (nhiệt độ từ 80 đến 200 độ C tùy thuộc vào cài đặt) và luân chuyển luồng khí nóng đều khắp nồi nhờ hệ thống quạt được thiết lập xung quanh. Nhiệt độ và tốc độ cao của không khí bên trong nồi sẽ cho lượng nhỏ dầu mỡ trong thực phẩm hóa hơi và lan tỏa khắp không khí bên trong máy.

Điều này cho phép tất cả bề mặt thực phẩm được tiếp xúc với dầu và được làm chín như thể chúng được chiên trong một nồi ngập dầu. Hiện tượng này có tên khoa học là Maillard, cho phép thực phẩm được làm chín với vỏ giòn rụm, vàng tươi.

Giỏ chiên của nồi chiên không dầu BlueStone AFB-5876 cũng được thiết kế với các lỗ nhỏ dưới đáy và xung quanh, cho phép không khí nóng lưu thông vào tiếp xúc với mọi bề mặt của thức ăn. Tuy nhiên, muốn thực phẩm chín đều, ngon hơn bạn vẫn cần lật thực phẩm một vài lần trong quá trình nấu.

7 chế độ nấu được cài đặt sẵn tiện lợi

BlueStone AFB-5876 là nồi chiên không dầu điện tử vì thế bên cạnh chế độ thiết lập nhiệt độ, thời gian thủ công, model này còn được bổ sung 7 chế độ nấu được cài đặt sẵn bao gồm: khoai tây, sườn, tôm, nướng bánh, đùi gà, thịt, cá.

Tuy nhiên, theo tôi, các chế độ set này chưa được ưng ý lắm. Ban đầu, khi chưa quen sử dụng nồi chiên, bạn hãy set theo chức năng có sẵn. Sau vài lần quen, bạn nên tự điều chỉnh nhiệt độ và thời gian theo ý của mình để món ăn ưng ý hơn.

Về thiết kế, màu sắc sản phẩm

Thiết kế sang trọng, tinh tế
Thiết kế sang trọng, tinh tế

BlueStone AFB-5876 có dung tích lớn nhưng vẻ ngoài vẫn tương đối nhỏ gọn. Vỏ ngoài mang sắc đen sang trọng thường thấy ở nồi chiên không dầu phù hợp với không gian bếp của phần lớn gia đình Việt Nam. Lớp vỏ được làm từ nhựa ABS cao cấp, có khả năng va đập và trông khá bóng bẩy. Tuy nhiên, xét về độ hoàn thiện, nồi chiên không dầu BlueStone AFB-5876 trông không được chắc chắn và cao cấp như sản phẩm của Philips hay Tefal. Nhưng điều này cũng khó tránh khỏi vì giá thành của AFB-5876 rẻ hơn nhiều so với nồi chiên Philips, Tefal.

Một trong những điểm nổi bật nhất trên thân nồi là bảng điều khiển điện tử ở mặt trước tinh tế, hài hòa, không quá lớn nhưng rất dễ thao tác.

Hạn chế của nồi chiên không dầu BlueStone AFB-5876 5.5l

Là một thiết bị thuộc phân khúc giá rẻ, nên nồi chiên không dầu BlueStone AFB-5876 cũng không tránh khỏi tồn tại một số điểm hạn chế như:

  • Độ hoàn thiện chưa cao, lớp chống dính mặc dù đã được cải thiện hơn so với những model trước đó nhưng vẫn hơi mỏng. Vì thế, người dùng cần phải cẩn thận để tránh lớp chống dính bong tróc. Bạn có thể lót một lớp giấy nên đục lỗ hoặc một lớp giấy lụa trong lòng nồi trước khi đặt thực phẩm nên để bảo vệ chống dính và dễ vệ sinh hơn.
  • Lần đầu sử dụng tôi cảm thấy hơi có mùi nhựa, những lần sau thì tốt hơn. Theo những gì mình tìm hiểu được thì đây là vấn đề chung của hầu hết các sản phẩm giá rẻ chứ không riêng nồi chiên không dầu BlueStone AFB-5876. Việc khử mùi nhựa ở nồi chiên cũng rất đơn giản, bạn có thể tìm hiểu thêm trên mạng nhé!
  • Không quan sát được thực phẩm bên trong. Đây cũng là một vấn đề chung gặp ở phần lớn nồi chiên không dầu hiện nay. Ngay cả nồi chiên Philips và Lock&Lock cũng tồn tại nhược điểm này nên bạn có thể bỏ qua.

Nồi chiên không dầu BlueStone AFB-5876 5.5l có tốt không?

Sau tất cả những gì tôi review ở phần trên, bạn đã có cho mình câu trả lời cho câu hỏi “nồi chiên không dầu BlueStone AFB-5876 5.5l có tốt không?” chưa? Nếu bạn cần một câu trả lời chắc chắn từ tôi, thì tôi xin khẳng định “BlueStone AFB-5876 tốt trong tầm giá”. Model này là một trong những mẫu nồi chiên không dầu dung tích lớn nổi bật nhất trong phân khúc giá khoảng 3 triệu đồng. Đó cũng chính là lý do vì sao sản phẩm này liên tục cháy hàng trong thời gian qua.

Nồi chiên không dầu BlueStone AFB-5876 5.5l giá bao nhiêu?

Nồi chiên BlueStone AFB-5876 giá bao nhiêu?
Nồi chiên BlueStone AFB-5876 giá bao nhiêu?

Thời điểm tôi mua nồi chiên BlueStone AFB-5876 đúng dịp khuyến mãi nên giá khoảng hơn 2 triệu đồng một chút. Mức giá thị trường của sản phẩm khoảng 2,8 đến 3,3 triệu đồng - khá rẻ so với dung tích lớn 5.5l mà thiết bị này mang lại.

Mua nồi chiên không dầu BlueStone AFB-5876 5.5l ở đâu chính hãng?

Nồi chiên không dầu AFB-5876 là best seller nên được bày bán tại rất nhiều cửa hàng, trung tâm điện máy, sàn thương mại điện tử. Nếu bạn cảm thấy thiết bị này phù hợp với gia đình mình, hãy chọn mua sản phẩm tại:

  • Trung tâm điện máy lớn như Nguyễn Kim, Điện Máy Xanh, Điện Máy Chợ Lớn: giá thành hơi cao hơn các cửa hàng nhưng chất lượng sản phẩm được đảm bảo, chính sách bảo hành, chăm sóc khách hàng tốt.
  • Sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki: giá nồi chiên không dầu tại đây rẻ hơn so với mức chung của thị trường, đồng thời có nhiều chương trình khuyến mãi nên bạn có thể tiết kiệm được khá nhiều tiền. Tuy nhiên, không phải người bán hàng nào tại đây cũng uy tín do đó, bạn cần chọn lựa một cách cẩn thận. Nên chọn các gian hàng đảm bảo như ShopMall, LazMall khi mua hàng.

Hướng dẫn sử dụng nồi chiên không dầu BlueStone AFB-5876 5.5l

Sử dụng nồi chiên BlueStone AFB-5876 thế nào cho đúng?
Sử dụng nồi chiên BlueStone AFB-5876 thế nào cho đúng?

"Của bền tại người" câu nói này luôn đúng trong mọi trường hợp. Vì thế, khi sử dụng nồi chiên không dầu BlueStone AFB-5876 bạn cần lưu ý những vấn đề sau:

Trước khi sử dụng

  • Rửa sạch giỏ và nồi bằng nước nóng với khăn mềm
  • Lau sạch bên trong và ngoài nồi bằng vải mềm và ẩm

Trong khi sử dụng

  • Không đặt bất cứ vật gì lên thiết bị khi thiết bị đang hoạt động
  • Để nồi chiên không dầu ở nơi bằng phẳng, ít người qua lại
  • Làm nóng nồi khoảng 3 phút trước khi dùng, khi nồi ngừng hoạt động đợi đến khi hết khói mới mở nồi ra
  • Chiên lượng thức ăn vừa phải, chiên quá nhiều khiến thực phẩm không chín đều
  • Với những thực phẩm không dầu mỡ (đậu phụ, rau củ,...) nên phết một chút dầu ăn trước khi chiên để món ăn ngon hơn
  • Sử dụng đúng các chế độ của nồi chiên; set nhiệt độ và thời gian phù hợp với từng loại thực phẩm

Sau khi sử dụng

Vệ sinh nồi chiên đúng cách, chỉ tiến hành rửa khi nồi và giỏ đã nguội hẳn. Chỉ dùng khăn mềm và nước rửa bát không có tình ăn mòn để rửa, tránh làm bong lớp chống dính. Nếu thức ăn dính vào giỏ chiên quá khó rửa thì có thể ngâm giỏ trong nước có pha nước rửa chén khoảng 10 - 15 phút. Việc vệ sinh sau đó sẽ trở nên vô cùng đơn giản.

Lời kết

Nồi chiên không dầu BlueStone AFB-5876 5.5l là lựa chọn tốt với những ai đang cần tìm một chiếc nồi chiên dung tích lớn, đáp ứng được nhu cầu ăn của 5 - 7 người trong tầm giá 3 triệu đồng. Trong trường hợp bạn muốn một thiết bị với tính năng cao cấp hơn hãy thử cân nhắc các sản phẩm của Philips size XXl hoặc Tefal EY2018, Tefal EY401D (lưu ý rằng dung tích của chúng nhỏ hơn một chút và giá thành khoảng gấp đôi). Ngược lại nếu bạn đang tìm kiếm một sản phẩm giá rẻ hơn, cùng dung tích thì BlueStone AFB-5871 5.5l sẽ là gợi ý dành cho bạn.

Nguồn: Tapchilamdep.com

Bài viết phổ biến
{REVIEW} Máy hút sữa Medela Pump in style Advanced rút gọn có tốt không?
27/08/2023
Cách nhận biết các loại da: da dầu, da khô, da nhạy cảm, da hỗn hợp và da thường
25/09/2023
{Review} viên uống chống nắng Murad có tốt không? Mua ở đâu? Giá bao nhiêu?
24/08/2023
{Review} Son Bbia 02 là màu gì? Giá bao nhiêu? Mua ở đâu chính hãng?
11/07/2023
TOP 10 nước hoa vùng kín cho nữ tốt và bán chạy nhất 2024
15/08/2023
{Review} Sữa rửa mặt Simple có tốt không? Giá bao nhiêu? Mua ở đâu?
10/09/2023
{Review} Nồi chiên không dầu Magic có tốt không? Giá bao nhiêu?
12/07/2023
{Review} Bảng màu son Black Rouge Ver 4 – Bad Rose
13/07/2023
Mỹ phẩm Hada Labo có tốt không? Giá bao nhiêu? Mua ở đâu chính hãng?
03/01/2023
Mỹ phẩm Thorakao có tốt không? TOP sản phẩm tốt nhất của hãng.
03/01/2023
Review son MAC Relentlessly Red Retro Matte Lipstick – Tông đỏ hồng san hô nữ tính
18/08/2023
Tóc màu xám khói – Lựa chọn hoàn mỹ cho những cô nàng cá tính
03/08/2022
{TOP} 8 Sữa rửa mặt trà xanh Nhật Bản, Hàn Quốc tốt nhất 2024
29/08/2023
Top những màu tóc đẹp được ưa chuộng nhất hiện nay
03/08/2022
{Review} Mặt nạ nhau thai cừu Nhật Bản Rwine Beauty có tốt không? Giá bao nhiêu? Mua ở đâu?
18/04/2023
[TOP] 10+ Máy chiếu mini giá rẻ cho điện thoại và laptop tốt nhất 2024
27/08/2023
{Review} nước tẩy trang Bioderma hồng cho da nhạy cảm có tốt không?
06/08/2023
Tông đơ cắt tóc cho bé loại nào tốt? Mua ở đâu? Bao nhiêu tiền?
02/06/2023
Giá tranh thêu chữ thập mã đáo thành công chưa thêu và thành phẩm là bao nhiêu? Mua ở đâu?
04/08/2023
{Top} 10 nước tẩy trang không cồn tốt nhất hiện nay 2024
25/08/2023
Sản phẩm liên quan
{REVIEW} Nên mua nồi chiên không dầu loại nào tốt nhất Webtretho? Giá bao nhiêu? Mua ở đâu?
{REVIEW} Top 9 Nồi Chiên Không Dầu Philips Nào Tốt, Bán Chạy Nhất Hiện Nay 2024?
[REVIEW] Nồi chiên không dầu Kangaroo có tốt không? Giá bao nhiêu?
{REVIEW} Nồi chiên không dầu Goldsun có tốt không? Giá bao nhiêu?
{Đánh Giá} Nồi Chiên Không Dầu Lock&Lock Có Tốt Không? Loại Nào Tốt Nhất Hiện Nay 2024
{REVIEW} Nồi chiên không dầu Casamom CAA-201 có tốt không? Giá bao nhiêu?
1 2 3 4 5 6 ... 11 Next